Khóa học Kỹ năng kể chuyện (storytelling)

Business Storytelling – Khóa học kỹ năng kể chuyện là một trong những chương trình đào tạo doanh nghiệp nâng cao của EIY. Khóa học tập trung đào tạo kỹ năng Storytelling từ những nền tảng cơ bản, cấu trúc của một câu chuyện gây ấn tượng & tác động, đến các hình thức kể chuyện khác nhau: câu chuyện của khách hàng, câu chuyện của nhà lãnh đạo, câu chuyện về văn hóa công ty.

Đối tượng tham gia:
Quản lý cấp cao (C-level), lãnh đạo doanh nghiệp;
Quản lý cấp trung (Middle managers);
Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, trình dược viên,… thường xuyên phải sử dụng kỹ năng giao tiếp trong công việc.

Business Storytelling

MỤC TIÊU

Hiểu vì sao kể chuyện là một siêu năng lực và học cách tạo dựng, chia sẻ những câu chuyện để tạo ra ảnh hưởng.

Tìm hiểu cách áp dụng một cấu trúc chuyện đơn giản để xây dựng những câu chuyện chân thực, thuyết phục.

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo của bạn và khám phá các công cụ kể chuyện để tạo động lực cho các bên liên quan, gắn kết mối quan hệ và thúc đẩy tầm nhìn của bạn bằng cách cùng hướng đến một tầm nhìn chung trong tương lai.

Tạo kho chuyện, thu thập các câu chuyện từ đồng nghiệp, khách hàng và những người đồng hành trong hành trình cá nhân của bạn.

Tận dụng sức mạnh của những câu chuyện để xây dựng một văn hóa tập trung vào con người, tràn đầy mục tiêu và sáng tạo, nơi các thành viên cảm thấy được trân trọng, truyền cảm hứng và là một phần của các đội ngũ hiệu suất cao.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP

Sức mạnh của Kể chuyện

Tại sao Kể chuyện lại quan trọng

Những hiểu lầm về Kể chuyện

Điều gì tạo nên một Câu chuyện xuất sắc

Thực hành: Dùng 6 từ để tạo nên 1 câu chuyện

Xây dựng Câu chuyện Đặc trưng

Nghiên cứu tình huống: Microsoft – Khai thác Sức mạnh của Câu chuyện

Thực hành: Câu chuyện cho Sự kiện Sắp tới

Sức mạnh của Mục đích

Tại sao Câu chuyện có Mục đích lại quan trọng

Nghiên cứu tình huống: Ảnh hưởng của Câu chuyện tại LifeBuoy

Thực hành: Dòng chảy Câu chuyện Mục đích

Định hướng Mục đích trong các Đội ngũ

Nghiên cứu tình huống: Phát triển Mục đích tại Bare Escentuals

Thực hành: Câu chuyện về Mục đích

Sức mạnh của Sự đồng cảm

Tại sao Câu chuyện Khách hàng lại quan trọng

Nghiên cứu tình huống: Ảnh hưởng của Câu chuyện Khách hàng tại Google Chrome, Bonobos và Coke

Thực hành: Dòng chảy Câu chuyện Khách hàng

Xây dựng Văn hóa Kể chuyện

Nike Rise — Xây dựng Thương hiệu Số

Ảnh hưởng của Câu chuyện tại UCHealth

Nuôi dưỡng Sự đồng cảm tại Bare Escentuals

Thực hành: Câu chuyện Khách hàng

Xây dựng Câu chuyện Lãnh đạo

Trình bày Bằng Câu chuyện

Nghiên cứu tình huống: Ảnh hưởng của Câu chuyện đối với Eric Yuan, Zoom

Thực hành: Câu chuyện Lãnh đạo

Narrative về Hạnh phúc

Câu chuyện như một Hành trình

Tư duy Hành trình

Bài luận cuối khóa: Storytelling Showcase

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

Đào tạo – 10%Giảng viên dành 10% thời gian trên lớp để hướng dẫn kỹ thuật.
Thực hành – 70%Thực hành là chìa khóa để thành thạo các kỹ năng. Người học dành 70% thời gian trên lớp để rèn luyện kỹ năng.
Đánh giá – 20%Người học nhận được phản hồi từ người hướng dẫn, bạn cùng lớp, trợ lý huấn luyện viên để đảm bảo sự phát triển liên tục.

    Contact informations

    How did you hear about EIY?

    By submitting this form I give my consent to receive email communications from EIY




    Chia sẻ của học viên