PUBLIC SPEAKING COURSE – SMALL GROUP

Được thiết kế cho 8-12 cá nhân có trình độ và định hướng tương đương. Môi trường hỗ trợ này thúc đẩy sự phát triển chung về kỹ năng bằng cách tạo điều kiện cho sự hợp tác liền mạch và tư duy chia sẻ.

KHÁM PHÁ SỰ TỰ TIN BÊN TRONG BẠN

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

Đào tạo – 10%Giảng viên dành 10% thời gian trên lớp để hướng dẫn kỹ thuật.
Thực hành – 70%Thực hành là chìa khóa để thành thạo các kỹ năng. Người học dành 70% thời gian trên lớp để rèn luyện kỹ năng.
Đánh giá – 20%Người học nhận được phản hồi từ người hướng dẫn, bạn cùng lớp, trợ lý huấn luyện viên để đảm bảo sự phát triển liên tục.

HOW TO CONDUCT?

Thời khóa biểu

Học viên tham gia 2 buổi học mỗi tuần, thời lượng 2 tiếng/buổi.

Đội ngũ tổ chức

Đội ngũ EIY

Ngôn ngữ

99% Tiếng Anh

Số lượng học viên

Mỗi lớp có khoảng từ 8 đến 12 học viên.

Địa điểm

Học tại trung tâm EIY

Đội ngũ giảng dạy

Mỗi buổi học có

1 Giảng viên

1 Trợ lý huấn luyện viên

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Để khám phá một loạt kỹ năng ngôn ngữ cơ thể thuyết trình mới mà bạn có thể áp dụng để giúp bạn thành công trong bài thuyết trình tại nơi làm việc.

Để nâng cao tư duy phản biện khi nói trước công chúng bằng cách xác định những sai lầm phổ biến và hình thành các ý tưởng phản biện.

Thể hiện khả năng sử dụng tốt hơn các yếu tố giọng nói, bao gồm cao độ, nhịp độ, tông giọng, âm lượng và cách phát âm, để truyền tải cảm xúc hiệu quả, nhấn mạnh các điểm chính và thu hút khán giả trong các buổi nói chuyện trước công chúng.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP

Tại sao cần đưa lời nhận xét mang tính xây dựng?

Lời nhận xét mang tính xây dựng là gì?Lời nhận xét mang tính xây dựng là gì?

Làm thế nào để đưa ra và nhận lời nhận xét mang tính xây dựng?

Thực hành.

Tư thế

Chuyển động

Cử chỉ tay

Giao tiếp bằng mắt

Biểu cảm khuôn mặt

Thực hành

Âm lượng

Cao độ

Thực hành

Khoảng dừng

Tốc độ

Giọng hát đa dạng

Luyện tập

Tư duy phản biện là gì?

Phát hiện 5 lỗi ngụy biện phổ biến

Hình thành ý tưởng phản biện

Thực hành nói ngẫu hứng

Thực hành nói có chuẩn bị

Đánh giá

Thảo luận 1-1 với người hướng dẫn về quá trình phát triển của người học.

Hướng dẫn cách người học có thể cải thiện bản thân.

Thực hiện bài phát biểu cuối khóa và áp dụng tất cả các kỹ thuật Diễn thuyết trước công chúng của Cấp độ 1

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Để truyền đạt ý tưởng một cách tự tin và làm rõ với các bên liên quan, khách hàng và thành viên nhóm của bạn.

Thu hút khán giả bằng cách trình bày ấn tượng và kết thúc bằng những thông điệp ý nghĩa.

Để xử lý phiên hỏi đáp và các rủi ro kỹ thuật.

Để khám phá các phương tiện hỗ trợ trực quan để truyền đạt có sức tác động.

Nâng cao tư duy phản biện khi nói trước công chúng bằng cách xác định những sai lầm phổ biến và hình thành những ý tưởng phản biện.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP

5 ngụy biện phổ biến

Cách ứng phó với ngụy biện

Hình thành ý tưởng phản biện

4 loại luận điểm hỗ trợ

Các bước chuẩn bị bài phát biểu/bài thuyết trình

Phương pháp quản lý lo âu

Khám phá các khuôn khổ khác nhau để làm rõ ý tưởng của bạn

Đi thẳng vào vấn đề thay vì lan man

Cách thu hút sự chú ý của người nghe

Cách kết thúc bài thuyết trình của bạn bằng một thông điệp

Chọn từ ngữ và ngữ pháp truyền đạt rõ rang

Chọn từ ngữ và ngữ pháp hấp dẫn các giác quan

Loại bỏ thuật ngữ chuyên ngành

Các loại phương tiện hỗ trợ trực quan khác nhau

Làm thế nào để sử dụng chúng để tạo ra tác động?

Làm thế nào để xử lý các sự cố kỹ thuật?

Làm thế nào để quản lý phiên hỏi đáp?

Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.

Thực hành phát biểu ngẫu hứng.

Nhận phản hồi từ giảng viên

Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.

Thực hành phát biểu ngẫu hứng.

Nhận phản hồi từ giảng viên

Thảo luận 1-1 với người hướng dẫn về quá trình phát triển của người học.

Hướng dẫn cách người học có thể cải thiện bản thân.

Để thực hiện bài phát biểu cuối cùng và áp dụng tất cả các kỹ thuật Nói trước công chúng của Cấp độ 2

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Thuyết phục mọi người hành động.

Đưa ra một ý tưởng một cách rõ ràng và tự tin

 Kể những câu chuyện và truyền cảm hứng cho khán giả hành động

Nói về các sự kiện xã hội khác nhau như nói ngẫu hứng, Giới thiệu diễn giả, làm chủ lời chúc mừng, …

Nói về một cuộc thảo luận nhóm.

Điều hành một cuộc thảo luận nhóm.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP

Khám phá các bối cảnh nói ngẫu hứng khác nhau trong không gian làm việc như giao lưu, trình bày ý tưởng, cập nhật dự án, …

Áp dụng kịch bản của người dẫn chương trình để nói mà không cần chuẩn bị

Tại sao lại kể chuyện?

Cấu trúc câu chuyện

Các yếu tố của câu chuyện

Các loại câu chuyện khác nhau trong bối cảnh kinh doanh như câu chuyện lãnh đạo, câu chuyện dịch vụ khách hàng, câu chuyện bán hàng

Thực hành kể chuyện trong các bối cảnh nơi làm việc kinh doanh khác nhau

Cách mọi người suy nghĩ và học

Cách thúc đẩy mọi người hành động

Cách mọi người phản ứng với môi trường

Cách mọi người phản ứng về mặt cảm xúc

Cách mọi người phản ứng với bạn

18 kỹ thuật thuyết phục.

Thực hành sử dụng các kỹ thuật thuyết phục trong các bối cảnh khác nhau.

Hướng lời kêu gọi thuyết phục đến khán giả.

Lợi ích cá nhân bằng cách kết hợp giữa sự thật và cảm xúc trong bài phát biểu được trình bày theo cách ngẫu hứng.

Thuyết phục khán giả chấp nhận quan điểm của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật thuyết phục.

Các yếu tố cốt lõi của một bài pitch

Khung trình bày ý tưởng

Xử lý các câu hỏi từ người nghe sau khi bạn trình bày ý tưởng

Thưc hành pitching

Giới thiệu diễn giả tại sự kiện của công ty.

Trao giải thưởng.Nhận giải thưởng.

Làm chủ bài phát biểu.

Các bước chuẩn bị cho một cuộc thảo luận nhóm.

Người điều phối làm gì?

Người tham gia thảo luận nhóm làm gì?

Điều phối một cuộc thảo luận nhóm một cách chuyên nghiệp.

Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.

Thực hành phát biểu ngẫu hứng.

Nhận phản hồi từ giảng viên

Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.

Thực hành phát biểu ngẫu hứng.

Nhận phản hồi từ giảng viên

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Trang bị kỹ năng trình bày chuyên sâu, hiệu quả và ấn tượng.

Phát triển chiến lược tham gia và xử lý các cuộc hội thoại phức tạp tại nơi làm việc.

Thực hành giao tiếp chủ động và có ảnh hưởng trong nhiều bối cảnh khác nhau tại công sở.

Nâng cao năng lực truyền đạt nội dung cho đội nhóm, khách hàng hoặc các bên liên quan một cách mạch lạc và thu hút.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Trình bày một báo cáo xoay quanh tình huống, sự kiện hoặc vấn đề có ý nghĩa với người nghe.

Trình bày một quy trình, sản phẩm hoặc hoạt động một cách rõ ràng, sinh động và dễ hiểu.

Truyền đạt tầm nhìn – sứ mệnh và thuyết phục người nghe cùng hướng đến mục tiêu chung.

Biết cách khen ngợi chân thành và xin lỗi đúng mực để xây dựng niềm tin nội bộ.

Nắm vững những nguyên tắc cốt lõi trong truyền tải dữ liệu hiệu quả.

Biến những con số khô khan thành câu chuyện thuyết phục và giàu cảm xúc.

Tự tin trình bày dữ liệu phức tạp một cách mạch lạc, dễ hiểu và thu hút người nghe.

Khám phá bí quyết trực quan hóa dữ liệu ấn tượng, giúp nội dung của bạn ghi dấu mạnh mẽ.

Tìm hiểu mô hình giao tiếp RELATE, được phát triển bởi Trường Quản lý Sloan – MIT nhằm hỗ trợ xây dựng chiến lược giao tiếp có thể mở rộng.

Khám phá và thực hành hai bước đầu tiên trong quy trình giao tiếp chiến lược: REFLECT (Phản chiếu) – ENGAGE (Tương tác chủ động).

Khám phá và thực hành hai bước tiếp theo trong quy trình giao tiếp chiến lược: LISTEN (Lắng nghe) – ADAPT (Thích nghi).

Khám phá và thực hành hai bước cuối cùng trong quy trình giao tiếp chiến lược: TRANSLATE (Chuyển hóa thông điệp) – EVALUATION (Đánh giá hiệu quả).

Áp dụng toàn bộ mô hình RELATE vào các tình huống thực tế tại nơi làm việc.

Tìm hiểu và thực hành quy trình đối thoại trong xung đột.

Nâng cao nhận thức về cảm xúc, thói quen và hành vi của bản thân như một công cụ để giải quyết xung đột.

Truyền đạt thông tin khó một cách tinh tế và đầy cảm thông.

Sắp xếp nội dung bài nói phù hợp với đối tượng người nghe.

Kết thúc bằng một thông điệp tích cực để giữ được thiện cảm và sự đồng thuận từ người nghe.

Tại sao thuyết trình trước các lãnh đạo cấp cao lại khác biệt so với các buổi thuyết trình khác?

Những điều lãnh đạo quan tâm là gì?

Cách xây dựng một bài thuyết trình ngắn gọn nhưng mạnh mẽ.

Quản lý câu hỏi và phản hồi từ các lãnh đạo cấp cao.

Quản lý câu hỏi và phản hồi từ các lãnh đạo cấp cao.

Thực hành thuyết trình trước các lãnh đạo cấp cao.

Tổng hợp và củng cố các kiến thức, kỹ năng đã học xuyên suốt chương trình.

Đánh giá mức độ tiến bộ và năng lực ứng dụng của học viên sau khóa học.

Chương trình đào tạo của EIY đã giúp kỹ năng thuyết phục của tôi được nâng cao. Và giúp tôi có thể ảnh hưởng đến đội nhóm, các bên liên quan và các quản lý một cách hiệu quả hơn.
Chị Phương Huỳnh
Giám đốc Quốc gia tại TRUE COMMERCE
Có cơ hội sử dụng dịch vụ EIY là một niềm vui lớn đối với tôi. Các huấn luyện viên của EIY vừa nhiệt tình vừa cam kết, nội dung đào tạo được thiết kế rất chuyên sâu và hợp lý, có thể đảm bảo hiệu quả đầu tư (ROI) cho các công ty sử dụng dịch vụ EIY. Hãy tiếp tục nỗ lực và không ngừng cải tiến.
Anh Trung Đặng
Giám đốc Nhân sự tại GENE SOLUTIONS
Sau khóa đào tạo Nói trước công chúng này, một số học viên đã đề xuất tôi gia hạn khóa học lâu hơn nhưng công ty chúng tôi ưu tiên các khung giờ học tiếp theo cho các giám đốc điều hành cấp cao.Tôi mong là các công ty trên thị trường hiện nay sẽ có những lớp Public Speaking đến từ EIY vì đây là một khóa học bổ ích và chúng tôi đã nhận được những kiến thức quý giá từ việc đầu tư vào khóa đào tạo này.
Nguyen Hong Le
Giám đốc nhân sự Gamuda Land
Việc tích cực tham gia khoá đào tạo Kỹ năng Giao tiếp và Public Speaking của EIY đã giúp sinh viên RMIT tự tin lên tiếng và chia sẻ ý tưởng của mình trong các cuộc thảo luận trên lớp, các cuộc họp, phỏng vấn, thuyết trình và trình bày.
Eric Asato MBA
Chuyên viên tư vấn nghề nghiệp tại RMIT