
KHÁM PHÁ SỰ TỰ TIN BÊN TRONG BẠN

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

Đào tạo – 10% | Giảng viên dành 10% thời gian trên lớp để hướng dẫn kỹ thuật. |
Thực hành – 70% | Thực hành là chìa khóa để thành thạo các kỹ năng. Người học dành 70% thời gian trên lớp để rèn luyện kỹ năng. |
Đánh giá – 20% | Người học nhận được phản hồi từ người hướng dẫn, bạn cùng lớp, trợ lý huấn luyện viên để đảm bảo sự phát triển liên tục. |
HOW TO CONDUCT?
Học viên tham gia 2 buổi học mỗi tuần, thời lượng 2 tiếng/buổi.
Đội ngũ EIY
99% Tiếng Anh
Mỗi lớp có khoảng từ 8 đến 12 học viên.
Học tại trung tâm EIY
Mỗi buổi học có
1 Giảng viên
1 Trợ lý huấn luyện viên

Public Speaking Module 1
Impactful Delivery
Cấp độ 1 của lộ trình học Thuyết Trình Tiếng Anh của EIY cung cấp cho bạn nền tảng về cách truyền đạt một bài nói. Mục tiêu của lộ trình này là trao cho bạn sự tự tin để thể hiện ý tưởng của mình.
Lộ trình này bao gồm 2 yếu tố chính tạo nên sức ảnh hưởng: ngôn ngữ cơ thể và sự đa dạng trong giọng nói.
- 8 buổi
- 2 buổi/ 1 tuần
- 2 tiếng/ 1 buổi
MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Ngôn ngữ cơ thể
Để khám phá một loạt kỹ năng ngôn ngữ cơ thể thuyết trình mới mà bạn có thể áp dụng để giúp bạn thành công trong bài thuyết trình tại nơi làm việc.

Tư duy phản biện
Để nâng cao tư duy phản biện khi nói trước công chúng bằng cách xác định những sai lầm phổ biến và hình thành các ý tưởng phản biện.

Giọng nói
Thể hiện khả năng sử dụng tốt hơn các yếu tố giọng nói, bao gồm cao độ, nhịp độ, tông giọng, âm lượng và cách phát âm, để truyền tải cảm xúc hiệu quả, nhấn mạnh các điểm chính và thu hút khán giả trong các buổi nói chuyện trước công chúng.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP
BUỔI 1
Cách đưa và nhận feedback
Tại sao cần đưa lời nhận xét mang tính xây dựng?
Lời nhận xét mang tính xây dựng là gì?Lời nhận xét mang tính xây dựng là gì?
Làm thế nào để đưa ra và nhận lời nhận xét mang tính xây dựng?
Thực hành.
BUỔI 2
Ngôn ngữ hình thể
Tư thế
Chuyển động
Cử chỉ tay
Giao tiếp bằng mắt
Biểu cảm khuôn mặt
Thực hành
BUỔI 3
Sự đa dạng trong giọng nói (phần 1)
Âm lượng
Cao độ
Thực hành
BUỔI 4
Sự đa dạng trong giọng nói (phần 2)
Khoảng dừng
Tốc độ
Giọng hát đa dạng
Luyện tập
BUỔI 5
Tư duy phản biện
Tư duy phản biện là gì?
Phát hiện 5 lỗi ngụy biện phổ biến
Hình thành ý tưởng phản biện
BUỔI 6
Thực hành Thuyết trình
Thực hành nói ngẫu hứng
Thực hành nói có chuẩn bị
Đánh giá
BUỔI 7
Huấn luyện một kèm một
Thảo luận 1-1 với người hướng dẫn về quá trình phát triển của người học.
Hướng dẫn cách người học có thể cải thiện bản thân.
BUỔI 8
Bài đánh giá cuối khóa
Thực hiện bài phát biểu cuối khóa và áp dụng tất cả các kỹ thuật Diễn thuyết trước công chúng của Cấp độ 1

Public Speaking Module 2
Clear Ideas Articulation
Cấp độ 2 của lộ trình học Thuyết Trình Tiếng Anh cung cấp cho bạn nội dung phát triển bài thuyết trình rõ ràng và sâu sắc hơn. Mục tiêu của nó là trao cho bạn sự tự tin để diễn đạt ý tưởng của mình một cách rành mạch.
- 10 buổi
- 2 buổi/ 1 tuần
- 2 tiếng/ 1 buổi
MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sự tự tin và rõ ràng
Để truyền đạt ý tưởng một cách tự tin và làm rõ với các bên liên quan, khách hàng và thành viên nhóm của bạn.

Sự thu hút
Thu hút khán giả bằng cách trình bày ấn tượng và kết thúc bằng những thông điệp ý nghĩa.
Để xử lý phiên hỏi đáp và các rủi ro kỹ thuật.
Để khám phá các phương tiện hỗ trợ trực quan để truyền đạt có sức tác động.

Tư Duy Phản Biện
Nâng cao tư duy phản biện khi nói trước công chúng bằng cách xác định những sai lầm phổ biến và hình thành những ý tưởng phản biện.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP
BUỔI 1
Tư duy phản biện (phần 2)
5 ngụy biện phổ biến
Cách ứng phó với ngụy biện
Hình thành ý tưởng phản biện
4 loại luận điểm hỗ trợ
BUỔI 2
Cách chuẩn bị một bài thuyết trình và quản lý nỗi lo âu
Các bước chuẩn bị bài phát biểu/bài thuyết trình
Phương pháp quản lý lo âu
BUỔI 3
Cách làm rõ ý tưởng của bạn
Khám phá các khuôn khổ khác nhau để làm rõ ý tưởng của bạn
Đi thẳng vào vấn đề thay vì lan man
BUỔI 4
Cách thu hút người nghe
Cách thu hút sự chú ý của người nghe
Cách kết thúc bài thuyết trình của bạn bằng một thông điệp
BUỔI 5
Biện pháp tu từ
Chọn từ ngữ và ngữ pháp truyền đạt rõ rang
Chọn từ ngữ và ngữ pháp hấp dẫn các giác quan
Loại bỏ thuật ngữ chuyên ngành
BUỔI 6
Hỗ trợ trực quan, xử lý phiên hỏi đáp và sự cố kỹ thuật
Các loại phương tiện hỗ trợ trực quan khác nhau
Làm thế nào để sử dụng chúng để tạo ra tác động?
Làm thế nào để xử lý các sự cố kỹ thuật?
Làm thế nào để quản lý phiên hỏi đáp?
BUỔI 7
Thực hành thuyết trình 1
Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.
Thực hành phát biểu ngẫu hứng.
Nhận phản hồi từ giảng viên
BUỔI 8
Thực hành thuyết trình 2
Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.
Thực hành phát biểu ngẫu hứng.
Nhận phản hồi từ giảng viên
BUỔI 9
Huấn luyện một với một
Thảo luận 1-1 với người hướng dẫn về quá trình phát triển của người học.
Hướng dẫn cách người học có thể cải thiện bản thân.
BUỔI 10
Thi cuối khóa
Để thực hiện bài phát biểu cuối cùng và áp dụng tất cả các kỹ thuật Nói trước công chúng của Cấp độ 2

Public Speaking Module 3
Daily Workplace Presentation
Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống phải nói trong nhiều bối cảnh nơi làm việc khác nhau và bạn nhận ra mình không biết phải phản ứng thế nào chưa?
Lộ trình học Thuyết Trình Tiếng Anh cấp độ 3 của EIY sẽ trang bị cho bạn khả năng nói trong nhiều bối cảnh nơi làm việc khác nhau mà không cần chuẩn bị.
- 12 buổi
- 2 buổi/ 1 tuần
- 2 tiếng/ 1 buổi
MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Thuyết phục và Trình bày ý tưởng
Thuyết phục mọi người hành động.
Đưa ra một ý tưởng một cách rõ ràng và tự tin

Kể chuyện & truyền cảm hứng
Kể những câu chuyện và truyền cảm hứng cho khán giả hành động

Cách thực hiện bài nói vào những dịp đặc biệt & Phiên Thảo luận
Nói về các sự kiện xã hội khác nhau như nói ngẫu hứng, Giới thiệu diễn giả, làm chủ lời chúc mừng, …
Nói về một cuộc thảo luận nhóm.
Điều hành một cuộc thảo luận nhóm.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP
BUỔI 1
Nói Ngẫu hứng
Khám phá các bối cảnh nói ngẫu hứng khác nhau trong không gian làm việc như giao lưu, trình bày ý tưởng, cập nhật dự án, …
Áp dụng kịch bản của người dẫn chương trình để nói mà không cần chuẩn bị
BUỔI 2
Kể chuyện kinh doanh
Tại sao lại kể chuyện?
Cấu trúc câu chuyện
Các yếu tố của câu chuyện
Các loại câu chuyện khác nhau trong bối cảnh kinh doanh như câu chuyện lãnh đạo, câu chuyện dịch vụ khách hàng, câu chuyện bán hàng
BUỔI 3
Thực hành kể chuyện kinh doanh
Thực hành kể chuyện trong các bối cảnh nơi làm việc kinh doanh khác nhau
BUỔI 4
Phân tích và Ảnh hưởng
Cách mọi người suy nghĩ và học
Cách thúc đẩy mọi người hành động
Cách mọi người phản ứng với môi trường
Cách mọi người phản ứng về mặt cảm xúc
Cách mọi người phản ứng với bạn
BUỔI 5
Nói để thuyết phục người khác
18 kỹ thuật thuyết phục.
Thực hành sử dụng các kỹ thuật thuyết phục trong các bối cảnh khác nhau.
BUỔI 6
Thực hành trình bày một cách thuyết phục
Hướng lời kêu gọi thuyết phục đến khán giả.
Lợi ích cá nhân bằng cách kết hợp giữa sự thật và cảm xúc trong bài phát biểu được trình bày theo cách ngẫu hứng.
Thuyết phục khán giả chấp nhận quan điểm của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật thuyết phục.
BUỔI 7
Nói để trình bày ý tưởng
Các yếu tố cốt lõi của một bài pitch
Khung trình bày ý tưởng
Xử lý các câu hỏi từ người nghe sau khi bạn trình bày ý tưởng
BUỔI 8
Thực hành trình bày ý tưởng
Thưc hành pitching
BUỔI 9
Nói về các sự kiện xã hội khác nhau
Giới thiệu diễn giả tại sự kiện của công ty.
Trao giải thưởng.Nhận giải thưởng.
Làm chủ bài phát biểu.
BUỔI 10
Nói trong một phiên hội thảo
Các bước chuẩn bị cho một cuộc thảo luận nhóm.
Người điều phối làm gì?
Người tham gia thảo luận nhóm làm gì?
Điều phối một cuộc thảo luận nhóm một cách chuyên nghiệp.
BUỔI 11
Cố vấn một – một
Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.
Thực hành phát biểu ngẫu hứng.
Nhận phản hồi từ giảng viên
BUỔI 12
Thi cuối khóa
Thực hành phát biểu đã chuẩn bị.
Thực hành phát biểu ngẫu hứng.
Nhận phản hồi từ giảng viên

Public Speaking Module 4
Presentation & Communication Mastery
Trở thành một người giao tiếp xuất sắc không còn là một lựa chọn nữa; đó là một điều cần thiết. Với tư cách là người quản lý và lãnh đạo, khả năng trình bày rõ ràng ý tưởng, động viên nhóm của bạn và tác động đến các bên liên quan sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất của nhóm và sự thành công của tổ chức.
Khóa học này sẽ giúp bạn khai phá toàn bộ tiềm năng lãnh đạo thông qua khả năng giao tiếp đầy sức thuyết phục và chuyên nghiệp.
- 14 buổi
- 2 buổi/ 1 tuần
- 2 tiếng/ 1 buổi
MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Làm chủ kỹ năng thuyết trình
Trang bị kỹ năng trình bày chuyên sâu, hiệu quả và ấn tượng.

Giao tiếp trong tình huống khó
Phát triển chiến lược tham gia và xử lý các cuộc hội thoại phức tạp tại nơi làm việc.

Giao tiếp chiến lược
Thực hành giao tiếp chủ động và có ảnh hưởng trong nhiều bối cảnh khác nhau tại công sở.

Kỹ năng đào tạo – huấn luyện
Nâng cao năng lực truyền đạt nội dung cho đội nhóm, khách hàng hoặc các bên liên quan một cách mạch lạc và thu hút.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
BUỔI 1
Trình bày báo cáo tìm hiểu thực tế
Trình bày một báo cáo xoay quanh tình huống, sự kiện hoặc vấn đề có ý nghĩa với người nghe.
BUỔI 2
Thuyết trình minh họa
Trình bày một quy trình, sản phẩm hoặc hoạt động một cách rõ ràng, sinh động và dễ hiểu.
BUỔI 3
Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
Truyền đạt tầm nhìn – sứ mệnh và thuyết phục người nghe cùng hướng đến mục tiêu chung.
BUỔI 4
Truyền động lực cho đội nhóm
Biết cách khen ngợi chân thành và xin lỗi đúng mực để xây dựng niềm tin nội bộ.
BUỔI 5
Giao tiếp bằng dữ liệu
Nắm vững những nguyên tắc cốt lõi trong truyền tải dữ liệu hiệu quả.
Biến những con số khô khan thành câu chuyện thuyết phục và giàu cảm xúc.
Tự tin trình bày dữ liệu phức tạp một cách mạch lạc, dễ hiểu và thu hút người nghe.
Khám phá bí quyết trực quan hóa dữ liệu ấn tượng, giúp nội dung của bạn ghi dấu mạnh mẽ.
BUỔI 6
Giao tiếp chiến lược – Phần 1
Tìm hiểu mô hình giao tiếp RELATE, được phát triển bởi Trường Quản lý Sloan – MIT nhằm hỗ trợ xây dựng chiến lược giao tiếp có thể mở rộng.
Khám phá và thực hành hai bước đầu tiên trong quy trình giao tiếp chiến lược: REFLECT (Phản chiếu) – ENGAGE (Tương tác chủ động).
BUỔI 7
Giao tiếp chiến lược – Phần 2
Khám phá và thực hành hai bước tiếp theo trong quy trình giao tiếp chiến lược: LISTEN (Lắng nghe) – ADAPT (Thích nghi).
BUỔI 8
Giao tiếp chiến lược – Phần 3
Khám phá và thực hành hai bước cuối cùng trong quy trình giao tiếp chiến lược: TRANSLATE (Chuyển hóa thông điệp) – EVALUATION (Đánh giá hiệu quả).
BUỔI 9
Ứng dụng giao tiếp chiến lược
Áp dụng toàn bộ mô hình RELATE vào các tình huống thực tế tại nơi làm việc.
BUỔI 10
Giao tiếp trong xung đột
Tìm hiểu và thực hành quy trình đối thoại trong xung đột.
Nâng cao nhận thức về cảm xúc, thói quen và hành vi của bản thân như một công cụ để giải quyết xung đột.
BUỔI 11
Truyền đạt thông tin khó & thay đổi
Truyền đạt thông tin khó một cách tinh tế và đầy cảm thông.
Sắp xếp nội dung bài nói phù hợp với đối tượng người nghe.
Kết thúc bằng một thông điệp tích cực để giữ được thiện cảm và sự đồng thuận từ người nghe.
BUỔI 12
Thuyết trình trước lãnh đạo cấp cao
Tại sao thuyết trình trước các lãnh đạo cấp cao lại khác biệt so với các buổi thuyết trình khác?
Những điều lãnh đạo quan tâm là gì?
Cách xây dựng một bài thuyết trình ngắn gọn nhưng mạnh mẽ.
Quản lý câu hỏi và phản hồi từ các lãnh đạo cấp cao.
Quản lý câu hỏi và phản hồi từ các lãnh đạo cấp cao.
Thực hành thuyết trình trước các lãnh đạo cấp cao.
BUỔI 13
Ôn tập
Tổng hợp và củng cố các kiến thức, kỹ năng đã học xuyên suốt chương trình.
BUỔI 14
Bài đánh giá cuối khóa
Đánh giá mức độ tiến bộ và năng lực ứng dụng của học viên sau khóa học.
Chương trình đào tạo của EIY đã giúp kỹ năng thuyết phục của tôi được nâng cao. Và giúp tôi có thể ảnh hưởng đến đội nhóm, các bên liên quan và các quản lý một cách hiệu quả hơn.Chị Phương HuỳnhGiám đốc Quốc gia tại TRUE COMMERCE
Có cơ hội sử dụng dịch vụ EIY là một niềm vui lớn đối với tôi. Các huấn luyện viên của EIY vừa nhiệt tình vừa cam kết, nội dung đào tạo được thiết kế rất chuyên sâu và hợp lý, có thể đảm bảo hiệu quả đầu tư (ROI) cho các công ty sử dụng dịch vụ EIY. Hãy tiếp tục nỗ lực và không ngừng cải tiến.Anh Trung ĐặngGiám đốc Nhân sự tại GENE SOLUTIONS
Sau khóa đào tạo Nói trước công chúng này, một số học viên đã đề xuất tôi gia hạn khóa học lâu hơn nhưng công ty chúng tôi ưu tiên các khung giờ học tiếp theo cho các giám đốc điều hành cấp cao.Tôi mong là các công ty trên thị trường hiện nay sẽ có những lớp Public Speaking đến từ EIY vì đây là một khóa học bổ ích và chúng tôi đã nhận được những kiến thức quý giá từ việc đầu tư vào khóa đào tạo này.Nguyen Hong LeGiám đốc nhân sự Gamuda Land
Việc tích cực tham gia khoá đào tạo Kỹ năng Giao tiếp và Public Speaking của EIY đã giúp sinh viên RMIT tự tin lên tiếng và chia sẻ ý tưởng của mình trong các cuộc thảo luận trên lớp, các cuộc họp, phỏng vấn, thuyết trình và trình bày.Eric Asato MBAChuyên viên tư vấn nghề nghiệp tại RMIT